ค้นหาร้านค้า / Search Shop

ค้นหาเครื่องราง / Search Item

ติดตามพัสดุ

แบนเนอร์โฆษณา

ตะกรุดมหาโสฬสมงคลอาจารย์แปลก ร้อยบางนางสยบ วัดสะพานสูง


ตะกรุดมหาโสฬสมงคลอาจารย์แปลก ร้อยบางนางสยบ วัดสะพานสูง
ติดต่อร้าน

ตะกรุดมหาโสฬสมงคลอาจารย์แปลก ร้อยบางนางสยบ วัดสะพานสูง ศิษย์เอกหลวงปู่เอี่ยม(ปฐมนาม) แห่งวัดสะพานสูง มาพร้อมบัตรรับรองพระแท้ จากสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย ถ้าเคยได้ยินชื่อวัดสะพานสูงนนทบุรี ก็จะนึกถึง พระเดชพระคุณ หลวงปู่เอี่ยม(ปฐมนาม) แห่งวัดสะพานสูง เจ้าของวิชาตะกรุดโสฬสมงคล อันโด่งดัง และศิษย์ของท่าน ที่สืบทอดวิชาสายนี้ ทั้ง หลวงปู่กลิ่น ถึงหลวงพ่อทองสุข อาจารย์แปลก ตะกรุดของท่านนั้นขมังมากนัก เน้นหนักไปทางคงกระพัน และแคล้วคลาดเป็นหลัก ถึงขนาดนักเลงเมืองนนท์สมัยก่อน เชื่อกันถึงความเหนียวของพุทธคุณตะกรุด อาจารย์แปลก ปืนและมีดดาบไม่เคยต้องหวั่นกลัว ถึงคราวที่จะต้องประลองกัน ถ้าได้อาราธนาตะกรุดของอาจารย์แปลก มีแต่จะวิ่งเข้าใส่ เพราะของท่านแรงจริง ๆด้วยความที่ท่านได้เคร่งศึกษาการสร้างตะกรุด ให้ดีเลิศ จนทำให้ท่านถึงขั้นร้อนวิชา หลวงปู่เอี่ยมท่านจึงแนะนำ ให้ลาสิขาเพื่อไปครองเพศฆราวาสจะดีกว่า แต่อาจารย์ท่าน
ก็ยังให้ถือศีล และข้อห้ามต่าง ๆ อย่างเคร่งครัดเพื่อให้ได้ถึง ความขลังในการสร้างตะกรุดของอาจารย์แปลกหลังลาสิขา ชีวิตของท่านส่วนใหญ่จะอาศัยกินนอนอยู่บนเรือ เพราะถือหลักที่ว่าความแรง และความขลังสามารถบรรเทาอากัปกิริยา และปล่อยวางได้ถ้าได้อาศัยอยู่บนน้ำ ท่านจึงไม่มีที่อยู่เป็นหลักเเหล่ง เร่ร่อนไปเรื่อย ๆ ปล่อยให้เรือลอยไป โดยไม่ใช้ไม้พายเล่ากันว่าในคลองพระอุดมสมัยก่อน ถ้าได้ข่าวว่าเรือของอาจารย์แปลก ท่านลอยมาถึง ทุก ๆ บ้านที่มีลูกสาวก็จะเตรียม ท่อนไม้ไผ่ยาว ๆ ไว้ที่ท่าเทียบเรือ เมื่อไรที่เรืออาจารย์แปลกลอยมา ติดที่ท่าเรือหลังบ้าน เจ้าของบ้านก็จะคอย เอาไม้ไผ่ที่เตรียมไว้
เขี่ยเรืออาจารย์แปลกออกไป ไม่ให้มาติดที่ท่าจอด ถ้าบ้านไหนไม่ได้เตรียมไว้แล้ว เรืออาจารย์แปลกมาลอยติดที่ท่าแล้วจอด
เพียงแค่พ้นคืนราตรีเดียว ลูกสาวของบ้านนั้นก็ไม่พ้น ที่จะตกเป็นเมียของท่านจารมือหนัก ๆ การม้วนของแผ่นโลหะจะเป็นรูขนาดใหญ่ การถักเชือกก็จะหนา ลำตัวของตะกรุดจะดูอ้วนกว่า

สนใจพระเครื่อง-เครื่องราง ติดต่อสอบถม {แจ็คเชียงดาว} โทร 0810312139 ID LINE 0810312139 วัตถุมงคล รับประแท้กัน 100 % รับเช่าจัดหาแลกเปลียน รับฝาก วัตถุมงคล มีหน้าร้านอยู่ที่ตลาดพระเครื่องทิพเนตรเชียงใหม่ ซ.5 ร้านแจ็คเชียงดาว

อา, 29 ก.ย. 2562, 20:59
2,495 ราย

Copyright Lanna Amulet All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท ล้านนา อมูเล็ต จำกัด.